เรื่องของสเตอร์

วันนี้เรามาว่ากันในเรื่องของสเตอร์กันนะครับ

 

การเปลี่ยนสเตอร์หลายคนเข้าใจ เพียงแค่ว่า

อยากให้รถเร็วขึ้นปลายไหล ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น

ต้องลดเสตอร์หลังลง 2-3 ฟัน ที่มาที่ไปเป็นยังไรเรามาดูกันนะครับ

 

 

 

 

การลดเสตอร์หลัง 2-3 ฟัน ทำให้รถไหลปลายได้มากขึ้น 

แต่ก็เสียต้นไปนิดหน่อยและจะได้รอบที่น้อยลงในความเร็วเท่าเดิม

ส่งผลให้การเดินทางไกลของคุณ เครื่องยนต์ทำงานน้อยลง การสึกหรอน้อยลง

เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทางไกลๆยาวๆ ทางโล่งๆ

แต่ก็ไม่เหมาะกับใช้งานในเมืองรถติดไฟแดงเยอะๆ

เพราะเครื่องยนต์จะทำงานหนักกว่าเดิม เพราะอัตราทดมันต่ำกว่าเดิมครับ

 

 

การเพิ่มสเตอร์หลัง 2-3 ฟันทำอัตราทดมากกว่าเดิมทำให้ออกตัวสนุก

ออกตัวแรง ต้นจัดกว่าเดิม ขี่ระยะใกล้ ขี่ในเมือง ขี่ไปทำงานสนุกครับ

เหมาะกับพวกที่ขนของหนักมากๆ หรือต้องขึ้นทางชันมากๆบ่อยๆ

 

 

 

การเปลี่ยนสเตอร์ส่วนมากจะนิยมเปลี่ยนสเตอร์หน้า

เพราะสเตอร์หน้าราคาถูกกว่าสเตอร์หลัง

 

หลักการก็คือ ถ้าเราเพิ่มหน้าจะมีผลเท่ากับเราลดหลังลง

เช่น เดิม 14/35 เราเพิ่มหน้า 16/35อัตราทดจะใกล้เคียง 14/31

แต่ถ้าเราลดหน้า 13/35 อัตราทดจะใกล้เคียง 14/38

แต่เราใช้เงินค่าสเตอร์หน้าไม่เกิน 100 แต่ถ้าเปลี่ยนหลังต้องใช้เกือบ 200

 

 

ปล.(มาร์คเขียว

) รูปในตารางเป็นอัตราทดสเตอร์ 14/35(GD110) โซ่ 428H-104L

 

แต่ก็อย่าลืมนะครับ เราเปลี่ยนอัตราทดสเตอร์ยังไงก็ตาม

รอบแรงบิดสูงสุด รอบแรงม้าสูงสุด กำลังของเครื่องยนต์เราก็ยังเท่าเดิมอยู่ครับ

 

GD110HUCustomStyle

 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การปรับตั้งคาบูเรเตอร์

ระบบระบายความร้อนของมอไซด์