เรื่องของสเตอร์
วันนี้เรามาว่ากันในเรื่องของสเตอร์กันนะครับ
การเปลี่ยนสเตอร์หลายคนเข้าใจ เพียงแค่ว่า
อยากให้รถเร็วขึ้นปลายไหล ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น
ต้องลดเสตอร์หลังลง 2-3 ฟัน ที่มาที่ไปเป็นยังไรเรามาดูกันนะครับ
การลดเสตอร์หลัง 2-3 ฟัน ทำให้รถไหลปลายได้มากขึ้น
แต่ก็เสียต้นไปนิดหน่อยและจะได้รอบที่น้อยลงในความเร็วเท่าเดิม
ส่งผลให้การเดินทางไกลของคุณ เครื่องยนต์ทำงานน้อยลง การสึกหรอน้อยลง
เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทางไกลๆยาวๆ ทางโล่งๆ
แต่ก็ไม่เหมาะกับใช้งานในเมืองรถติดไฟแดงเยอะๆ
เพราะเครื่องยนต์จะทำงานหนักกว่าเดิม เพราะอัตราทดมันต่ำกว่าเดิมครับ
การเพิ่มสเตอร์หลัง 2-3 ฟันทำอัตราทดมากกว่าเดิมทำให้ออกตัวสนุก
ออกตัวแรง ต้นจัดกว่าเดิม ขี่ระยะใกล้ ขี่ในเมือง ขี่ไปทำงานสนุกครับ
เหมาะกับพวกที่ขนของหนักมากๆ หรือต้องขึ้นทางชันมากๆบ่อยๆ
การเปลี่ยนสเตอร์ส่วนมากจะนิยมเปลี่ยนสเตอร์หน้า
เพราะสเตอร์หน้าราคาถูกกว่าสเตอร์หลัง
หลักการก็คือ ถ้าเราเพิ่มหน้าจะมีผลเท่ากับเราลดหลังลง
เช่น เดิม 14/35 เราเพิ่มหน้า 16/35อัตราทดจะใกล้เคียง 14/31
แต่ถ้าเราลดหน้า 13/35 อัตราทดจะใกล้เคียง 14/38
แต่เราใช้เงินค่าสเตอร์หน้าไม่เกิน 100 แต่ถ้าเปลี่ยนหลังต้องใช้เกือบ 200
ปล.(มาร์คเขียว
) รูปในตารางเป็นอัตราทดสเตอร์ 14/35(GD110) โซ่ 428H-104L
แต่ก็อย่าลืมนะครับ เราเปลี่ยนอัตราทดสเตอร์ยังไงก็ตาม
รอบแรงบิดสูงสุด รอบแรงม้าสูงสุด กำลังของเครื่องยนต์เราก็ยังเท่าเดิมอยู่ครับ
GD110HUCustomStyle
เปลี่ยนสเตอีร์หลังz250..ใชเวลานานป่าวคับ?
ตอบลบดีมลูก53ไล่เสตร์เท่าไร
ตอบลบ